หนัง ฆาตกร

หนัง ฆาตกร

หัวข้อแนะนำ

หนัง ฆาตกร  ภาพยนตร์ฆาตกรต่อเนื่องที่มีรูปแบบการเดินไปรอบๆ และฆ่าเหยื่ออยู่เสมอ หรือ Slasher Films เป็นรูปแบบภาพยนตร์ประเภทหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าหนังแอคชั่น หนังโรแมนติก หรือหนังตลก แต่กลับได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทั้งความสนุก ความสยอง และความตื่นเต้นของเรื่อง รวมถึงความรู้สึกพึงพอใจและผ่อนคลายจากการรับชม หนังเรื่องอื่นๆ อาจจะไม่ได้รวมความรู้สึกนี้ไว้ในเรื่องเดียว

 

หนัง ฆาตกร แนะนำ หนังไล่ล่า สยองขวัญ

หนัง ฆาตกร ตั้งแต่นั้นมาจนถึงตอนนี้หนังแนวนี้ก็ไม่เคยหายไปจากโรงภาพยนตร์เลย แต่เรื่องใหม่ๆก็มีมาเรื่อยๆ รวมการรีเมคภาพยนตร์ฆาตกรต่อเนื่องเก่าๆ มีผู้ติดตามมากมาย ได้รับความนิยมอย่างมากเห็นได้จากหนัง Halloween 2018 ที่ทำกำไรได้สูง ตอนนี้เชื่อว่าหลายๆ คนเริ่มสนใจหนังแนวนี้ ดังนั้นเราจึงได้เตรียมภาพยนตร์ฆาตกรต่อเนื่องที่ดีที่สุด 20 เรื่องตลอดกาลให้ทุกคนได้รับชม เรารับรองว่าทุกเรื่องจะน่าสนใจและน่ากลัว

 

Friday the 13th

Friday the 13th Camp Blood Legend แหล่งกำเนิดของไอคอนภาพยนตร์ฆาตกรต่อเนื่องระดับโลก นี่คือภาคแรกของตำนาน Camp Blood และ Friday the 13th Sweet Dreams ในเรื่องเล่าถึงการตายของ Jason Voorhees เด็กชายขี้เหร่ที่ถูกเพื่อนรังแกจนจมน้ำตายที่แคมป์คริสตัลเลค จากนั้นเจสันก็ตื่นขึ้นมาและฆ่าผู้คนในค่ายนี้เพื่อแก้แค้น ไม่ว่าเรื่องนี้จะจริงหรือไม่ก็ยังไม่มีใครรู้ จนกระทั่งมีกลุ่มวัยรุ่นมาเยือน จากนั้นพวกเขาก็ถูกนักฆ่าลึกลับสังหารทีละคนอย่างน่าสยดสยอง หนังเรื่องนี้เชื่อมโยงปมต่างๆ ได้ดีจนมีภาคต่ออีกหลายเรื่องให้ติดตาม นอกจากนี้ยังกลายเป็นสัญลักษณ์และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ฆาตกรต่อเนื่องเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะฆาตกรสวมหน้ากากในยุคหลังๆ

 

The Texas Chain Saw Massacre

The Texas Chain Saw Massacre หลบหนีจากความตายจากนักฆ่าในชุดหนังที่น่าสยดสยองบนถนนอันโดดเดี่ยว เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ไปเที่ยวพักผ่อนและระหว่างทางต้องขอความช่วยเหลือจากบ้านหนึ่ง บ้านหลังนี้เป็นบ้านของครอบครัวมนุษย์กินเนื้อและฆาตกรโรคจิตที่ปกปิดใบหน้าด้วยผิวหนังมนุษย์ เขาชอบฆ่าคนด้วยเลื่อยไฟฟ้า ดังคาด กลุ่มวัยรุ่นค่อยๆ หายไปและตายไปทีละคน ทุกฉากถูกสร้างขึ้นอย่างแย่มาก มันหยาบเหมือนหนังเก่า ดังที่กล่าวไปแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผู้คนอ้วกในโรงภาพยนตร์ตลอดทั้งปีที่ออกฉาย ต้องขอบคุณความสำเร็จของภาคแรก มันนำไปสู่ภาคต่อและรีเมคมากมายจนถึงปัจจุบัน

 

Halloween

Halloween การกลับมาของฆาตกรโรคจิตที่สังหารในวันฮาโลวีนหลังจากผ่านไป 40 ปี ภาพยนตร์ฆาตกรต่อเนื่องเรื่องนี้ถือเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ฆาตกรรมโหดปี 1978 เรื่องราวเริ่มต้นด้วย Michael Myers ฆาตกรโรคจิตที่ก่ออาชญากรรมในวันฮาโลวีนจากสถานพยาบาลจิตเวช ด้วยการหาทางแก้แค้นลอรี สโตรด ซึ่งรอดชีวิตจากการฆาตกรรมเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ลอรีรู้และสงสัยว่าไมเคิลจะกลับมาตลอด ดังนั้นเขาจึงฝึกฝนทักษะการต่อสู้และการยิง พวกเขายังเปลี่ยนบ้านและเตรียมกับดักต่างๆ เคยให้การต้อนรับไมเคิลเป็นอย่างดี ส่งผลให้หนังเรื่องนี้น่าดูครับ เพราะไม่ใช่แค่เหยื่อที่ถูกไล่ล่าฆ่าเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่ฉันพร้อมที่จะเป็นนักล่า

 

The Cabin in the Woods

The Cabin in the Woods หนังยอดเยี่ยมเกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องจากอดีต เต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกๆ เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะรู้สึกเฉยเมยในตอนแรก แต่พอดูจบก็ตกใจ ด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ประกอบด้วยนักกีฬา สาวเปรี้ยว คนติดยา ฯลฯ เปรียบเสมือนหนังฆาตกรต่อเนื่องยุค 80 ที่ออกไปพักผ่อนในบ้านพักตากอากาศ จากนั้นพวกเขาก็ถูกไล่ล่าและสังหารทีละคนโดยนักฆ่าลึกลับ แต่สิ่งที่ผิดปกติก็คือ ภายใต้การฆาตกรรมครั้งนี้ มันถูกจัดฉากโดยองค์กรลึกลับ ซึ่งเป็นจุดไคลแม็กซ์ องค์กรนี้ได้รวบรวมมือสังหารจากหนังสยองขวัญชื่อดังในอดีตมากมาย วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งก็จะเลือกสไตล์หรือนักฆ่าให้กับตัวเองด้วย แล้วทำไมองค์กรถึงทำแบบนั้น? ต้องติดตามชมในหนังครับ

 

Saw

Saw หนังฆาตกรต่อเนื่องเรื่องใหม่ ที่จะสอนให้คุณรักและรู้จักการใช้ชีวิต หนังฆาตกรต่อเนื่องอีกเรื่องที่กลายเป็นปรากฏการณ์ในวงการภาพยนตร์ เพราะหนังเรื่องนี้ไม่ได้ออกไปฆ่าคนเหมือนหนังเรื่องอื่นๆ ยังมีข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับชีวิต เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นโดยมีชายสองคนถูกขังอยู่ในห้องเดียวกัน พร้อมด้วยกับดักและการทดลองมากมายที่คร่าชีวิตผู้คน จะมีหุ่นยนต์ที่เป็นตัวแทนของนักฆ่าที่จะคอยบอกกฎเกณฑ์เพื่อความอยู่รอด หนังบอกเล่าเรื่องราวและถ่ายทอดวิถีชีวิตที่ลำบากของเหยื่อแต่ละรายได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งให้มุมมองในการใส่ใจและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ที่จะรักชีวิตของพวกเขาให้มากจนด้วยความแปลกใหม่นี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมีภาคต่ออีก 7 เรื่องในคราวเดียว

 

Scream 2022

Scream 2022 ภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์พร้อมตัวละครและไอเดียใหม่ Scream 2022 เป็นภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์ยอดฮิตนี้ หนังมาพร้อมกับตัวละครใหม่และบทบาทที่หลากหลายกว่าเดิม เรื่องราวในส่วนนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีการฆาตกรรมอีกครั้งในวูดส์โบโร ทำให้พระเอกชื่อ “แซม” ต้องขอให้กลุ่มอดีตผู้รอดชีวิตจากภาคที่แล้วอย่างซิดนีย์ เพรสคอตต์, เกล เวเธอร์ และดิวอี้ ช่วยตามหาและจับฆาตกรในหน้ากากผี ภาคนี้นักฆ่าโหดกว่า และมีฉากฆาตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในยุคนั้น เช่น การใช้เทคโนโลยีเพื่อหลอกเหยื่อ นั่นทำให้ผู้ชมตื่นเต้นกับตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Orphan

Orphan สาวน้อยน่ารัก แต่กลับนำความโหดร้ายและความโหดร้ายมาให้ หนัง ฆาตกร เรื่องราวของครอบครัวที่เพิ่งสูญเสียลูกในครรภ์ เขาตัดสินใจรับเลี้ยงเด็กจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เอสเธอร์ สาวน้อยน่ารักที่พูดจาเก่ง เมื่อฉันกลับถึงบ้านก็มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น และความรุนแรงก็เริ่มเกิดขึ้นกับลูกอีกสองคนของเธอ ทำให้เคทผู้เป็นแม่ของเธอเริ่มสงสัยในตัวเอสเธอร์ การที่เขาเป็นคนทำสิ่งที่เลวร้ายนี้ทำให้เขาต้องสอบสวนและหยุดยั้งความโหดร้ายนี้ ก่อนที่เขาจะสูญเสียครอบครัวที่เขารัก ถือเป็นหนังฆาตกรต่อเนื่องที่ทำออกมาได้ดี น่าติดตามทุกตอน

 

บทความแนะนำ