หนังจิตวิทยา

หัวข้อแนะนำ

หนังจิตวิทยา  เมื่อพูดถึงภาพยนตร์แนวจิตวิทยา สิ่งแรกที่นึกถึงคือภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความลึกลับและความสับสน เหล่านี้ล้วนเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Psycho โด่งดังมาอย่างยาวนาน หากคุณกำลังมองหาหนังสนุก ๆ ไว้ดูในช่วงวันหยุดที่แสนน่าเบื่อ นี่คือสถานที่ นี่คือสถานที่ นี่คือสถานที่ที่คุณจะไม่ผิดหวังกับหนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยาเรื่องนี้ หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ “หนังจิตวิทยา” เพราะสนุกในการตีความวิเคราะห์ว่าหนังต้องการแสดงอะไร มันมักจะจบลงด้วยหนังในใจ งงกับความซับซ้อนของเรื่องและทำให้ฉุกคิด ไม่ผิดเลยที่เราคิดว่าพอต้องตีความมากกว่านี้แนวนี้ดีกว่าแนวอื่นนิดหน่อย แต่รับรองว่าสนุกจริงๆ วันนี้เราได้รวบรวมวิดีโอดีๆ

คุณเคยคิดบ้างไหม? ทำไมเขาฉลาดจัง เขาเข้าใจ เขาฉลาด เขาบ้า ทำไมเด็กบางคนพูดเก่งจัง หรือคณิตศาสตร์ ทำไมดีกว่า? วิลเลียม ซิดิส ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์หรือนักดนตรี คุณไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของความคิดได้ แต่กลับกันบางคนมีปัญหาเรื่องความคิดและความรู้สึก มีบางอย่างส่งผลกระทบต่อบุคคลในลักษณะที่แปลกประหลาดเช่นนิสัยที่ไม่ดีมากมาย กลัวความสูงหรือโรคจิต? เป็นเรื่องราวที่เปิดเผยความรู้สึกภายในและแรงผลักดันที่ขับเคลื่อนนักแสดง และในเรื่องก็แสดงให้เห็นบุคลิกของตัวละครที่แตกต่างจากหนังประเภทอื่นๆ โดยทั่วไปภาพยนตร์แนวจิตวิทยาแบ่งออกเป็นสามประเภท ได้แก่ ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา ระทึกขวัญทางจิตวิทยาและละครจิตวิทยา หนัง จิตวิทยา

 

หนังจิตวิทยา ที่ควรดูให้ได้สักครั้ง

หนังจิตวิทยา  ในการค้นหาฆาตกรแห่งบาปมหันต์ 7 ประการ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณอายุ วิลเลียม ซอมเมอร์เซ็ต ร่วมมือกับนักสืบเดวิดโดยบังเอิญ มิลส์ในการสืบสวนคดีฆาตกรรม ทำให้ได้ข้อมูลและพฤติการณ์ของศพซึ่งไม่พบว่ามีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากคำพิพากษา จึงสรุปได้ว่าคดีนี้จะเป็นการฆาตกรรม ดังนั้น การสืบสวนอาชญากรรมจึงเริ่มต้นด้วยข้อมูลที่ฆาตกรทิ้ง เช่น เศษไม้ที่พบในท้องของเหยื่อ หรือย้อนภาพแต่ยิ่งดูก็เหมือนว่าคนเลวถูกฆ่า และนอกจากแนวสืบสวนแล้ว ยังเป็นหนังที่เล่าเรื่องราวของบาปมหันต์ 7 ประการ และข้อความแห่งความเชื่อที่ซ่อนอยู่ในหนังอีกด้วย โทนของหนังสื่อถึงความรู้สึกสับสนและโศกเศร้า เฉพาะภาพยนตร์เหล่านี้ที่มีโครงเรื่องที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่ดึงดูดผู้ชม หนังพลังจิต

 

PSYCHO

เลขาสาวแมเรียน เครน (เจเน็ต ลีห์) ขโมยเงิน 40,000 ดอลลาร์จากนายจ้างของเธอ คู่หมั้นของเขา (จอห์น กาวิน) หนีไปฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนาออกตามหาแซม แต่เขาไปแล้วและพบว่าตัวเองหลงทางท่ามกลางสายฝนที่ Bates Motel โดยมีอาคารโกธิคเป็นฉากหลัง เจ้าของโรงแรมคือชายหนุ่มขี้อาย นอร์แมน เบทส์ (แอนโธนี เพอร์กินส์) และทำให้นอร์แมนขายหน้าอยู่ตลอดเวลา เขาสนับสนุนให้นอร์แมนพาแม่ไปโรงพยาบาล เมื่อฉันเข้าไปในห้องและอาบน้ำ ความกลัวยังคงดำเนินต่อไป หนังพลังจิต

 

Joker

หนังตลกร้ายเรื่องนี้เริ่มต้นด้วย Arthur Fleck จอมวายร้ายแห่งเมือง Gotham City ซึ่งเป็นนักแสดงและนักแสดงตลกมืออาชีพ เขาอาศัยอยู่ในเมืองก็อธแธม เมืองที่เต็มไปด้วยการแบ่งแยกและความรุนแรง อาเธอร์เป็นคนใจดีที่อุทิศชีวิตเพื่อดูแลแม่ที่ป่วย แต่เขาต้องทนทุกข์ทรมานจากความผิดปกติทางจิตที่ทำให้เขาหัวเราะอย่างควบคุมไม่ได้เมื่อเขาเครียด และเมื่อเขารู้ความจริงและเข้ามาในชีวิตอย่างไม่คาดฝัน วิจารณ์ประเทศชาติ ถ้าไม่มีความช่วยเหลือจากบ้านเมืองหรือการกดขี่ของผู้นำ ในที่สุด จิตใจของเขาจะปลดปล่อยความคิดในตัวเขาหรือไม่? และตอบโต้ด้วยความรุนแรงเพื่อเป็นตัวร้ายของแบทแมนตลอดเวลา เป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน ผ่านชีวิตที่ยากลำบากของตัวละคร

 

Shutter Island

เมื่อเขาถูกส่งตัวไปสอบสวน เอ็ดดี้คู่หูของเจ้าหน้าที่ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลฆาตกรรมเพื่อตามหาผู้ต้องขังที่หายตัวไปอย่างราเชลและชัค ซึ่งป่วยทางจิต โรงพยาบาลตั้งอยู่ที่ Shutter Island ในบอสตันฮาร์เบอร์ และหลังจากค้นหาเบาะแส Eddie ก็พบคำที่ถูกต้องคือ 4 และ Cro คือหมายเลข 67 แม้แต่หมอและพยาบาลก็ทำงานต่างกัน ทำให้เอ็ดดี้สับสนมากยิ่งขึ้น เมื่อเขาเริ่มฝันร้าย เขาเห็นภาพหลอนเมื่อแฟนสาวขอให้เขาออกจากเกาะ เพราะหนังเรื่องนี้มีทั้งความลึกลับ ลึกลับ และระทึกขวัญ… เรื่องราวจึงน่ากลัวและมีตอนจบที่ลึกลับ เอ็ดดี้จะพบความจริงและหนีออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้ได้หรือไม่? ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณสามารถติดตาม เข้าร่วม รับ

 

A Simple Favor

เมื่อความลับกลับคืนสู่ผู้เล่า จุดจบของความจริงคืออะไร? ระทึกขวัญจิตวิทยาเริ่มต้นด้วยสเตฟานี พ่อแม่ที่ผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์แม่ลูกได้พบกับ Emily Report ผู้หญิงที่ร่ำรวยและหลงใหล ทั้งคู่โต้เถียงกัน และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น และจู่ๆ เอมิลี่ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่กี่วันต่อมา ตำรวจพบศพของเอมิลี่ในทะเลสาบ ผู้ต้องสงสัยคือใคร? สเตฟานี่ทำทุกอย่างที่เธอทำได้

 

Prisoners

เมื่อแอนนา โดเวอร์ ลูกสาววัย 6 ขวบของเคลเลอร์ถูกลักพาตัวไปพร้อมกับจอย เพื่อนสนิทของเขา สามีผู้โหดเหี้ยมจะทำทุกอย่างเพื่อตามหาลูกสาวที่ถูกลักพาตัวไป และสิ่งเดียวที่คนร้ายทิ้งไว้คือรถวีอาร์คันเก่าที่จอดอยู่บนถนน ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะจับกุมเขาจนกระทั่งอาชญากร ‘อเล็กซ์ โจนส์’ ที่ปล่อยตัวเขา เพิ่มความลึกลับและอาชญากรรม หนังเข้มข้นถึงขนาดที่เขาถูกโลกิช่วยไว้ นักสืบหนุ่มช่วยคดีของเขา แทนที่จะแสดงความคิดของพ่อที่มีต่อครอบครัว ด้วยบทเรียนพฤติกรรมในอดีตและตัวละครที่ซ่อนอยู่ ทำให้สถานที่สืบสวนและแก้ไขปัญหาน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

Gone Girl

ร่วมแก้ปัญหาการสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปกับเขา เมื่อพวกเขาตกงานในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ เอมี่และนิค ดันจ์ตัดสินใจย้ายจากนิวยอร์กไปมิสซูรี การย้ายครั้งนี้บังคับให้พวกเขาต้องปรับตัวเข้ากับงานใหม่ โดยเฉพาะเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เริ่มสั่นคลอนทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ที่แย่ไปกว่านั้น เอมี่หายตัวไปในวันครบรอบแต่งงานปีที่ห้าของพวกเขา และนิคอยู่ในความดูแลของตำรวจ นิคไม่เคยรู้เรื่องการหายไปของความสุข และไม่รู้อะไรใหม่เพราะเป็นคนเดียวที่ถูกกล่าวหาว่าหายตัวไป เป็นการผสมผสานความโรแมนติกและการสำรวจเข้ากับเรื่องราวความรักและความระทึกใจที่ไม่เหมือนใครของผู้กำกับ David Fincher

 

The Exorcist

หญิงสาวผู้น่าสงสารมีวิญญาณชั่วร้าย ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของเด็กชายวัย 14 ปีที่ทำพิธีไล่ผีในปี 1949 และโด่งดังมากพอที่จะนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ เขียนเป็นเรื่องราวสยองขวัญบอกเล่าเรื่องราวของ Reagan MacNeil เด็กหญิงผู้น่าสงสารที่ถูกปีศาจเข้าสิง จนกระทั่งหนังของผู้กำกับ วิลเลี่ยม ฟรีดกิน นำไปสู่สถานการณ์ที่แปลกประหลาด เลี้ยงดูในครอบครัวจนทนไม่ไหว The Exorcist หนังจึงเชิญนักบวชมาแสดงในบ้านของเขา หลังจากได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 รางวัล และฉากในภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสำหรับการไล่ผีและการผลิต เป็นสถานที่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด เพราะเป็นต้นแบบของหนังผีหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน

 

The Game

Nicholas ได้รับบัตรของขวัญจาก Konrad น้องชายของเขา ซึ่งเป็นบัตรเข้าเกมกับ CRS เหมือนกับการตอบคำถามที่น้องชายเขาพูด อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถผ่านการทดสอบเข้าเกมได้ สถานการณ์บานปลาย เขาต้องหาว่าใครอยู่เบื้องหลังฉากที่แฟนหนังแนวจิตวิทยาและการเอาชีวิตรอดควรดู เรายังเห็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ความตื่นเต้น และความประหลาดใจที่ช่วยให้ตัวละครหลักรอดจากสถานการณ์ได้ ในหนังเรื่องนี้

 

Confession คำสารภาพ

หนังจิตวิทยา  หนึ่งในหนังญี่ปุ่นเรื่องเยี่ยมที่คุณไม่อยากให้ใครพลาด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ ในการกวาดสี่รางวัลลูกโลกทองคำของญี่ปุ่น รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของญี่ปุ่น ผู้กำกับยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จนได้เสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ เรื่องนี้เป็นของต่างประเทศ และเรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย Kanae New Minato It บอกเล่าเรื่องราวของ Yoko Moriguchi ครูโรงเรียนมัธยมที่ลูกสาววัย 4 ขวบถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม อย่างไรก็ตาม โยโกะสงสัยว่านักเรียนสองคนของเธอมีส่วนรู้เห็นกับการตายของเธอ

 

บทความแนะนำ